Tổng thống Nga: phương Tây tìm cách mở rộng hệ thống khối sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn «Những ý tưởng mạnh mẽ dành cho thời đại mới»
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn «Những ý tưởng mạnh mẽ dành cho thời đại mới» - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây tập thể tìm cách mở rộng hệ thống khối của mình sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, theo kiểu tương tự như NATO ở Châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Chúng tôi cũng thấy rằng phương Tây tập thể đang tìm cách mở rộng hệ thống khối sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo kiểu tương tự như NATO ở châu Âu. Để đạt được mục tiêu này, hiện đang tích cực hình thành các liên minh quân sự-chính trị", - ông Putin nói trong một bài phát biểu trước những người tham gia và khách mời của Hội nghị Mátxcơva lần thứ X về an ninh quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Tổng thống Nga: NATO đang tiến về phía Đông
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ràng việc giảm căng thẳng trên thế giới, vượt qua các mối đe dọa và rủi ro trong lĩnh vực quân sự-chính trị, nâng cao mức độ tin cậy giữa các quốc gia và đảm bảo sự phát triển bền vững chỉ có thể đạt được bằng cách củng cố một cách cơ bản hệ thống thế giới đa cực hiện đại.
Ông Putin nói:

"Xin nhắc lại một lần nữa: kỷ nguyên của trật tự thế giới đơn cực đang lùi dần vào dĩ vãng. Cho dù những người hưởng lợi của mô hình toàn cầu chủ nghĩa hiện tại đang bám chặt vào tình trạng quen thuộc hiện nay, song kỷ nguyên này đang tới hồi kết. Những thay đổi địa chính trị quy mô lịch sử đang đi theo một hướng hoàn toàn khác."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала