Truyền thông tố chính quyền Ba Lan dối trá về dự trữ khí đốt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhVật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chính quyền Ba Lan cam đoan rằng nước này sẽkhông thiếu khí đốt, nhưng nhiên liệu trong các kho dự trữ có thể cạn kiệt ngaytrong tháng 12, theo thông báo trong bài viết đăng trên Onet.pl.

"Tất cả những cam đoan của Chính phủ rằng Ba Lan được đảm bảo cung cấp đủ khí đốt, hóa ra vẫn chỉ là "mong muốn". Hơn thế nữa, dựa trên ảo tưởng này, Ba Lan đã bác kế hoạch của Ủy ban châu Âu và tuyên bố sẽ không tiết kiệm khí đốt được chia sẻ. Vì vậy, nhiên liệu ắt sẽ cạn hết vào tháng 12", - "Gazeta.ru" trích đoạn bài viết.

Ba Lan đã từ chối khí đốt của Nga, nhưng lại không thể bổ sung khối lượng thiếu hụt tương ứng, thứ nhất, do có quá nhiều người muốn nhận gas và họ xếp thành hàng dài.
Thứ hai, đã sụp đổ tan tành niềm hy vọng mà Ba Lan gửi gắm vào Baltic Pipe- Đường ống Baltic. Đường ống dẫn khí đốt mà năng lượng của Ba Lan phụ thuộc sẽ chỉ hoạt động ở mức 50%. Điều tương tự cũng xảy ra với nguồn cung nhiên liệu từ Orsted Salg & Service của Đan Mạch.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đức tuyên bố sẽ không trở lại phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Hậu quả của lệnh cấm vận phi lý

"Tình hình với khí đốt đang bắt đầu gợi nhớ đến sự sụp đổ của thị trường than, khi mà do lệnh cấm vận không hợp lý thứ nhiên liệu này hóa ra không đủ. Động tác lấp đầy khoản thâm hụt sẽ tiêu tốn hàng tỷ zloty", - bài báo lưu ý.

Chỉ có cắt giảm mạnh nhu cầu là may chăng cứu được khỏi tình trạng sụp đổ, - ấn phẩm kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала