Các lệnh trừng phạt đối với Nga giáng xuống phương Tây như một chiếc boomerang

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt đối với Nga hóa ra không hiệu quả, chúng giáng vào Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu như một chiếc boomerang, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết.

"Các biện pháp trừng phạt hóa ra không hiệu quả: không gây ra thiệt hại cho nền kinh tế Nga như Washington và Brussels mong đợi, chúng đánh vào Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu như một chiếc boomerang", - Volodin nói.

Ông nhấn mạnh không thể phát triển kinh tế toàn cầu mà không có Liên bang Nga.
"Các nhà kinh tế nước ngoài đang điều chỉnh lại ước tính của họ về GDP của Nga trong năm nay. Theo quan điểm của họ, mức giảm sẽ thấp hơn gần 2/3 so với dự kiến ​​trước đó", - Volodin nói thêm.
Tàu chở dầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Phương Tây lo sợ khủng hoảng do lệnh trừng phạt nhằm vào dầu mỏ của Nga
Ông nhấn mạnh sau ba gói trừng phạt chống Nga đầu tiên, các chuyên gia dự đoán GDP của Nga sẽ giảm 12,4%. Bây giờ dự báo là 4,7%.
“Đồng thời, tình hình đang đảo ngược đối với Hoa Kỳ và các quốc gia EU: các nhà phân tích làm xấu đi dự báo của họ, ghi nhận sự sụt giảm của GDP trong hai quý liên tiếp”, - Volodin nói.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала