Đài Loan giới thiệu máy bay chiến đấu tốt nhất của mình

© AFP 2023 / Sam YehMay bay chiến đấu F-16V
May bay chiến đấu F-16V - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã tổ chức buổi giới thiệu máy bay chiến đấu F-16V mạnh nhất của nước này. Máy bay chiến đấu F-16V trang bị tên lửa hành trình Harpoon là tiêm kích mạnh nhất của Đài Loan.
Đài Loan phô trương vũ khí trong bối cảnh Trung Quốc tiến hành tập trận gần đảo và các máy bay và tàu biển của quân đội Trung Quốc đang tiến đến gần đảo này, Thông tấn xã Trung ương Đài Loan cho biết.
Các lực lượng vũ trang Đài Loan được cho là đã tổ chức một cuộc diễn tập sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng không quân của họ và trình diễn với giới truyền thông được mời về tên lửa chống hạm Harpoon do Mỹ sản xuất và tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM trên máy bay chiến đấu phản lực F-16V. Hãng tin cho biết cuộc giới thiệu diễn ra tại Căn cứ Không quân Hoa Liên ở bờ biển phía đông Đài Loan.

Cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian cho biết hôm thứ Hai rằng quân đội Trung Quốc một lần nữa tiến hành tập trận và tuần tra xung quanh Đài Loan để đáp lại chuyến thăm hai ngày tới hòn đảo của phái đoàn dân biểu Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Ed Markey dẫn đầu.
Tàu Hải quân Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Quân đội Trung Quốc phái 5 tàu chiến và 17 máy bay tới Đài Loan
Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng đảo cho biết Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã phái 21 máy bay và 5 tàu chiến đến gần Đài Loan. Trước đó, Sun Lifang, phát ngôn viên của bộ quốc phòng đảo, nói rằng các cuộc tập trận quân sự hàng ngày và các hành động khiêu khích từ phía Trung Quốc là cơ hội tốt để quân đội Đài Loan trau dồi khả năng chiến đấu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала