Huế điều tra nguyên nhân vụ cháy ở tòa nhà di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn

© Ảnh : Đỗ Trưởng/TTXVNHuế điều tra nguyên nhân vụ cháy ở tòa nhà di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn
Huế điều tra nguyên nhân vụ cháy ở tòa nhà di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
Đám cháy bùng phát tại một tòa nhà trưng bày hiện vật Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế thuộc khuôn viên khu di tích Quốc Tử Giám triều nhà Nguyễn chiều ngày 17/8 gây lo lắng cho người dân.
Thep Ban Quản lý Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế, do tòa nhà trưng bày tại di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn chứa nhiều hiện vật dễ cháy nên chỉ sau vài phút hỏa hoạn, ngọn lửa bùng lên và lan nhanh thiêu rụi nhiều vật dụng, hiện vật trưng bày.

Huế: Cháy tại di tích Quốc Tử Giám

Chiều 17/8, tại trụ sở Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế, một vụ cháy lớn đã xảy ra bên trong di tích Quốc Tử Giám (số 1 đường 23 tháng 8, TP Huế).
Được biết, khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn hiện đang được Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế làm nơi trưng bày hiện vật.
Theo lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế cho biết, ngọn lửa bùng lên bên trong khu nhà cổ kính nằm phía bên tay phải khu nhà Di Luân Đường khoảng 14 giờ 30 chiều nay (17 tháng 8).
Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa bùng phát dữ dội cả tòa nhà, cột khói cao hàng chục mét.
Phía Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế cũng cho biết, hiện đây là khu trưng bày các hiện vật về phong trào đấu tranh cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
Do đây là khu di tích có dấu hiệu xuống cấp, gặp thời tiết hanh khô nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Nhân viên của bảo tàng có mặt lúc đó đã hô hoán và nhanh chóng đưa các hiện vật trưng bày bên trong khu nhà ra bên ngoài.
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều động nhiều phương tiện chữa cháy gồm 5 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.
Các chiến sĩ đã bắc thang leo lên mái nhà rồi dùng vòi rồng phun nước để dập lửa.
Sau hơn một giờ dập lửa, đến khoảng 16h30 chiều nay ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, vì hệ thống mái, kèo chịu lực của dãy nhà làm bằng gỗ bị lửa thiêu cháy khiến một phần mái khu nhà của di tích này bị sụp xuống.
Tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn ở Oldham, Manchester - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Vân tay tử thi người Việt chết trong vụ cháy ở Anh là Nguyen Van Uoc
Vụ cháy khiến nhiều người dân, đặc biệt là du khách tham quan quanh khu vực Đại Nội Huế lo lắng vì mất nhiều hiện vật.

Điều tra nguyên nhân vụ cháy ở Quốc Tử Giám

Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà trong khuôn viên Quốc Tử Giám không được báo cáo tổn thất về người, tuy nhiên, đám cháy đã thiêu rụi nhiều vật dụng, hiện vật trong nhà trưng bày, phần mái nhà bị sập nhiều đoạn.
Hiện lực lượng chức năng Huế đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy bất ngờ bùng phát tại
Vào thời điểm bùng phát vụ cháy, nhân viên Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên-Huế phát hiện đám cháy bốc lên từ tòa nhà trưng bày hiện vật kháng chiến chống Pháp và hô hoán cứu lửa.
Như đã biết, Di tích Quốc Tử Giám cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1993.
Quốc Tử Giám nằm trong kinh thành Huế, được vua Duy Tân xây dựng năm 1908, thay thế cho Quốc Tử Giám ở làng An Ninh xây dưới thời vua Gia Long, Minh Mạng.
Di tích Quốc Tử Giám là trường đại học duy nhất thời Nguyễn còn tồn tại ở Việt Nam và là một di tích lịch sử, văn hóa đặc biệt quan trọng, có giá trị cao.
Sau năm 1975, Quốc Tử Giám được sử dụng làm Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала