Liên Hợp Quốc dự đoán 20 triệu người cực nghèo đói do xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 20 triệu người có thể rơi vào cảnh nghèo khổ cùng cực do cuộc xung đột đang tiếp diễn ở Ukraina. Nhận định này nêu trong báo cáo của Liên Hợp Quốc "Về các Mục tiêu Phát triển Bền vững cho năm 2022".
Theo báo cáo, trên toàn thế giới vào năm 2022 ước tính có 656,7 triệu người nghèo sống với mức dưới 1,9 USD một ngày. Tuy nhiên, "giá lương thực-thực phẩm tăng và những tác động rộng hơn" của chiến dịch quân sự do Nga tiến hành ở Ukraina có thể đẩy con số đó tăng lên tới 676,5 triệu người.
Theo lời ông António Guterres Tổng thư ký của tổ chức thế giới, xung đột Nga-Ukraina không chỉ khiến giá nhiên liệu và phân bón tăng chóng mặt mà còn "làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại thế giới, gây ra loạt vấn đề trên thị trường tài chính».
Pho mát Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Bộ Nông nghiệp Nga nhận thấy rủi ro nghiêm trọng đối với an ninh lương thực toàn cầu

Tình hình ở Ukraina

Hồi tháng 5, các chuyên gia từ Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) đã dự đoán mức độ nghèo đói cao của công dân Ukraina: 90% cư dân có thể rơi xuống dưới mức nghèo khổ. Theo đánh giá của UNDP, cuộc xung đột kéo dài sẽ khiến 9/10 người Ukraina sa vào cảnh nghèo hoặc cận nghèo. Điều đó đe doạ gây nguy hiểm cho những thành tựu phát triển trong gần hai thập kỷ.
«Những tổn thương kinh tế và xã hội sâu sắc sẽ còn để lại sẹo và di chứng trong nhiều thế hệ», - Tổ chức Liên Hợp Quốc cảnh báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала