Mưu chước tuyệt vọng của Zelensky gây bất lợi cho phương Tây

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Zelensky
Tổng thống Ukraina Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mưu chước tuyệt vọng của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nhằm buộc phương Tây công nhận Nga là nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố là hoàn toàn vì lợi ích của nước này và không có cơ sở. Quan điểm này đã được nhà bình luận chính trị Doug Bandow đưa ra trong một bài báo cho tạp chí The American Conservative.

"Cho đến nay, Zelensky đã không thành công trong việc thúc đẩy phương Tây chủ động can thiệp quân sự vào cuộc khủng hoảng Ukraina. Giờ ông ta đang cố ép Washington tuyên bố Moskva là nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên ý tưởng của ông ta lại nảy sinh một vấn đề - Nga không phải là quốc gia bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố”, - tác giả lưu ý.

Nhà báo nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ liên tục lạm dụng thuật ngữ này, gắn mác "bảo trợ khủng bố" cho các nước mà họ không thích. Ông lấy ví dụ như Cuba, Triều Tiên, Iran và Syria. Theo tác giả của bài báo, do thực tiễn đó nên ý nghĩa thực sự của thuật ngữ này trở nên vô cùng mờ nhạt, mà về lý thuyết thì nó cho phép tuyên bố chính Washington là nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron từ chối tuyên bố Nga là "nhà tài trợ của chủ nghĩa khủng bố"
“Với những tiêu chí mơ hồ như vậy, có thể lập luận rằng Hoa Kỳ, nước mà các cuộc chiến trong hai thập kỷ qua đã mang lại thương vong với số lượng lớn cho dân thường, phải có tên trong danh sách này”, - tác giả Bandow nhận xét.
Bình luận viên cũng nhấn mạnh rằng việc tuyên bố Nga là nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố sẽ có hai hậu quả đáng kể: điều đó sẽ có tác động cực kỳ tiêu cực đến mối quan hệ của Mỹ với các nước tiếp tục hợp tác với Moskva, và cũng sẽ khiến việc giải quyết cuộc xung đột Ukraina thông qua đàm phán trở nên khó khăn hơn nhiều.
"Các yêu cầu chính trị của Zelensky đã vượt qua mọi ranh giới của bất kỳ quốc gia có chủ quyền nào. <...> Những người duy nhất có thể hưởng lợi từ bước đi này là những người hy vọng có thể chống lại Nga đến người Ukraina cuối cùng, bất kể hậu quả đối với chính Ukraina tàn khốc đến đâu", - tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала