- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Trung Quốc nói về sự lừa dối không thành của Hoa Kỳ về Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng thuyết phục thế giới về sự vô can của mình trong tình hình Ukraina, nhưng cộng đồng quốc tế không tin Washington, nhà báo Xie Linlin, người phụ trách chuyên mục của Zhongguo Junwang cho biết.
Chuyên gia Trung Quốc nhắc lại việc NATO liên tục mở rộng về phía Đông, trái ngược với lo ngại chính đáng của Nga, lưu ý rằng Mỹ không thể tránh được trách nhiệm là "kẻ khơi mào" chính gây ra xung đột trên lãnh thổ nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.
"Cuộc khủng hoảng Ukraina là kết quả của việc chính phủ Mỹ tiếp tục 'ném củi vào lửa', và đó cũng là xung đột mà Mỹ cố tình tạo ra để duy trì quyền bá chủ của mình. Tuy Mỹ cố gắng giả vờ vô tội, nhưng họ không thể lừa dối được cộng đồng quốc tế" - nhà báo Linlin viết.
Như chuyên gia Trung quốc lý giải, Hoa Kỳ quan tâm đến việc thúc đẩy xung đột với Nga, để có cơ hội tăng cường kiểm soát đối với châu Âu, bằng cách lấy các biện pháp trả đũa mà Moskva sử dụng làm nguyên cớ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga cáo buộc Hoa Kỳ cố gắng kéo dài xung đột ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала