Ở Đức dự đoán việc khởi động "đáng xấu hổ" Dòng chảy phương Bắc-2

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức có thể phải tiến hành khởi động "một cách đáng xấu hổ" dự án "Dòng chảy phương Bắc-2” vào mùa thu hoặc mùa đông khi tình hình trữ lượng khí đốt nước này xấu đi, ông Lukasz Kovanda, chuyên gia kinh tế trưởng của Trinity Bank viết trong một bài báo cho tờ Lidovky của Séc.
Theo nhận định của ông, Berlin có thể sẽ đồng ý thực hiện bước đi này do đang phải đối mặt với nạn hạn hán khiến mực nước sông Rhine giảm, gây trở ngại cho việc vận chuyển cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của Đức.

“Điều này làm tăng đáng kể khả năng Đức rơi vào tình cảnh khó khăn hơn nữa vào mùa thu hoặc mùa đông, khiến nước này có thể phải áp dụng chế độ phân phối năng lượng hoặc khởi động một cách đáng xấu hổ đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc-2”, - tác giả Kovanda suy đoán.

«Dòng chảy phương Bắc-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
"Họ muốn đau khổ? Vậy cứ đau khổ đi!" Quan điểm của Đức về Dòng chảy phương Bắc-2
Nhà phân tích cho rằng những khó khăn mà Đức có thể gặp phải sẽ có lợi cho Moskva.
Những người ủng hộ chính sách xanh và bảo vệ môi trường, bao gồm cả các chính trị gia Đức, đang cố gắng đổ lỗi về việc giá điện tăng mạnh cho Vladimir Putin, hay đúng hơn là cho chiến dịch đặc biệt của ông ở Ukraina. Trên thực tế, điều đó trước hết là do sự thất bại không thể tránh khỏi của chính sách năng lượng được nước này thúc đẩy có tên là "chuyển đổi năng lượng".
”Nó làm trầm trọng thêm sự phụ thuộc của Đức vào khí đốt của Nga”, nhà kinh tế nhận định.
Đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2” dài 2.460 km chạy dọc theo đáy biển Baltic. Đường ống có khả năng bơm 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga sang Đức mỗi năm. Công trình hạ tầng này đã sẵn sàng hoạt động từ tháng 9 năm 2021, nhưng vào ngày 22/2/2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã cho dừng thủ tục cấp phép hoạt động cho đường ống mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала