Quân đội Trung Quốc tham gia cuộc tập trận Vostok-2022 ở Nga

© AP Photo / Zha Chunmingtập trận quân sự Nga-Trung
tập trận quân sự Nga-Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ cử binh sĩ tham gia cuộc tập trận Vostok 2022 ở Nga, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư.
"Nằm trong kế hoạch hợp tác thường niên giữa quân đội Trung Quốc và Nga, cũng như sự nhất trí của hai bên, PLA sẽ sớm cử binh sĩ tới Nga tham gia cuộc tập trận Vostok-2022", - theo thông báo đăng trên trang web của bộ quốc phòng cho biết.
Cần lưu ý quân nhân từ Ấn Độ, Belarus, Tajikistan, Mông Cổ và các quốc gia khác cũng sẽ tham gia cuộc tập trận.
Các quân nhân của đội tuyển Lào đang thử vũ khí tại khu huấn luyện quân sự Alabino ở tỉnh Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Nga và Lào sẽ tổ chức cuộc tập trận chung của các đơn vị xe tăng "Laros-2022"

"Trung Quốc cử quân nhân của mình đến cuộc tập trận nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác hữu nghị và thiết thực với quân đội các nước khác, tăng mức độ hợp tác chiến lược với tất cả các bên tham gia và tăng cường khả năng chống lại các mối đe dọa khác nhau", thông báo cho biết, và nói thêm sự tham gia của quân đội Trung Quốc trong cuộc tập trận "không liên quan gì đến tình hình quốc tế và khu vực hiện nay".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo, trong thời gian từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9, quân khu phía Đông dưới sự chủ trì của Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ tiến hành Cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022. Trong cuộc diễn tập chiến lược, sẽ diễn ra tại 13 bãi tập của Quân khu phía Đông, cùng với sự tham gia của bộ đội địa phương, các lực lượng Nhảy dù, không quân tầm xa và vận tải quân sự, cũng như quân đội nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала