Rostec giới thiệu UAV-trực thăng không người lái tăng sức tải

© Ảnh : RostecRostec giới thiệu UAV-trực thăng không người lái tăng sức tải
Rostec giới thiệu UAV-trực thăng không người lái tăng sức tải - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
Tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế «Army-2022», tập đoàn «Trực thăng Nga» thuộc Liên hiệp tập đoàn Nhà nước Rostec đã giới thiệu hệ thống máy bay không người lái đa năng BAS-750. Trong thành phần gồm hai UAV-trực thăng không người lái, hai trạm mặt đất điều khiển và hỗ trợ chuyến bay.
Hệ thống này di động và hoàn toàn tự động, đảm bảo tới 6 giờ bay liên tục của máy bay cánh quạt không người lái.
Bản thân UAV trong thành phần hệ thống BAS-750 được chế tạo theo sơ đồ trực thăng kinh điển: trục quạt chính ba cánh và trục quạt lái hai cánh ở cuối cần đuôi. Trọng lượng cất cánh tối đa của thiết bị bay này là 750 kg, trong đó trọng tải lên tới 200 kg. Vận tốc tối đa - 180 km/h, trần bay - 3500 m. Thiết bị có thể truyền thông tin cho người điều khiển ở khoảng cách lên đến 150 km. Trong thiết kế có phương án dự trù lắp đặt thêm các thùng nhiên liệu bổ sung để tăng độ dài thời gian của chuyến bay.

«BAS-750 là «anh cả» của khí cụ bay không người lái BAS-200 đã được trình làng cách đây vài năm. Nó tiếp nối «dòng» hệ thống không người lái đa năng đủ sức giải quyết một loạt nhiệm vụ to lớn. Công tác khảo sát thăm dò, đo đạc và đồ hoạ, giám sát đất trồng, đường sá, hồ chứa nước, chủ thể hạ tầng dầu khí, đường dây cấp điện, liên lạc và đường ống dẫn. Và tất nhiên là vận chuyển hàng hóa», - ông Oleg Evtushenko Giám đốc điều hành của Rostec cho biết.

Một mô hình hệ thống tên lửa phòng không AD-120 tại khán đài của Bộ Quốc phòng Iran tại triển lãm trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2022 tại Trung tâm Triển lãm và Đại hội Patriot. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Iran giới thiệu hệ thống phòng không tại Army-2022
Theo ông Oleg Gulyaev Phó Tổng giám đốc thứ nhất của tập đoàn «Trực thăng Nga» cho biết, trong cấu hình đặc trưng, máy bay không người lái cánh quạt được trang bị tổ hợp quang điện tử, 5 camera ghi hình suốt ngày đêm cũng như khả năng quay trở lại điểm xuất phát cả khi thiếu vắng dữ liệu định vị vệ tinh.
Sputnik là đối tác thông tin chính thức của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала