Tổng thư ký OPEC tuyên bố tin tưởng vào Nga

© AFP 2023 / Ryad Kramdi OPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tân Tổng thư ký OPEC Haytham al-Ghais cho biết ông tin tưởng Nga và OPEC có quan hệ bền chặt với nước này.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông al-Ghais, người đã nhậm chức tổng thư ký OPEC trong tháng 8, nhắc lại rằng OPEC luôn tuân thủ nguyên tắc chia sẻ chính sách và hợp tác trên thị trường dầu mỏ.
"Đầu tiên, nếu nhìn vào lịch sử, những thách thức như vậy không phải là mới đối với OPEC", người đứng đầu tổ chức này nói, đề cập đến cuộc chiến Iran-Iraq những năm 1980 và cuộc xâm lược Iraq của Kuwait những năm 1990.
Do đó, "tập đoàn này có quan hệ chặt chẽ với Nga", kênh truyền hình CNBC dẫn lời ông Al-Ghais.

“Nga ủng hộ tuyên bố hợp tác (thỏa thuận OPEC +) ngay từ ngày đầu tiên, kể từ năm 2017. Trong bối cảnh thị trường điều tiết, các mối quan hệ rất bền chặt” - ông Al-Ghais nói thêm.

Đồng thời, khi được hỏi liệu điều này có nghĩa là ông tin tưởng Nga hay không, Tổng thư ký OPEC trả lời: "Đúng thế".
Kể từ năm 2017, OPEC đã hợp tác với các nước đối tác bên ngoài tổ chức, trong đó Nga là nước dẫn đầu không chính thức, nhằm điều tiết sản lượng dầu và cân bằng thị trường dầu. Sự hợp tác này được gọi là liên minh OPEC +.
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
OPEC nói về việc từ chối cạnh tranh với Nga

OPEC sau khủng hoảng Ukraina

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina và các nước phương Tây áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt khác nhau, OPEC tiếp tục hợp tác với Liên bang Nga. Đáp lại lời kêu gọi của Mỹ tăng sản lượng dầu để thay thế "những thùng dầu Nga" đã ra khỏi thị trường do hạn chế kinh tế, Saudi Arabia, nhà lãnh đạo trên thực tế của OPEC, nói rằng tất cả các quyết định về vấn đề này chỉ được đưa ra với sự phối hợp của các đối tác liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала