Trung Quốc không tin ông Biden không thỏa thuận gì về chuyến thăm của bà Pelosi tới Đài Loan

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương (Qin Gang) cho biết ông không tin những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi không được thỏa thuận với chính quyền, Axios đưa tin.

“Tần Cương bác bỏ nhận định cho rằng Biden không tán thành chuyến thăm của Pelosi”, - cổng thông tin dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao nói trong buổi họp báo thường kỳ dành cho các phương tiện truyền thông Mỹ.

Theo cổng thông tin, liên quan đến chuyến thăm của bà Pelosi, Đại sứ đã kêu gọi Washington kiềm chế, cam đoan rằng nếu không sẽ gia tăng căng thẳng và từ bỏ đối thoại về các vấn đề khí hậu và an ninh hạt nhân.
Đại sứ nhận định những tin tức cho rằng Trung Quốc đang cố gắng giải quyết sớm vấn đề Đài Loan bằng vũ lực là không có cơ sở.
 Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Liệu Biden có thể ảnh hưởng đến chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan hay không?
"Việc thống nhất sẽ diễn ra một cách hòa bình hết khả năng có thể, hoặc phải sử dụng vũ lực nếu cần thiết", - bài báo trích lời ông Tần Cương.
Theo tin báo đăng, Đài Loan có thể vẫn là một hình thái dân chủ theo công thức "một quốc gia, hai chế độ".

Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan

Chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi vào ngày 2-3 tháng 8 là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới Đài Loan kể từ năm 1997, đưa bà trở thành quan chức cấp cao nhất của Mỹ đến thăm hòn đảo này trong vòng 25 năm gần đây. Chính quyền Hoa Kỳ, từng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", đảm bảo với Bắc Kinh về cam kết của họ đối với chính sách "Một Trung Quốc", nhưng tránh né chuyến thăm, nói rằng bà Pelosi tự mình quyết định việc đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала