Tại sao phương Tây sợ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga?

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây không đề xuất các biện pháp hạn chế mới chống lại Moskva tại LHQ do lo ngại mức độ ủng hộ thấp đối với các sáng kiến của họ từ các nước khác, Reuters dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên đưa tin.
Theo các nguồn tin của hãng, ngày càng có nhiều quốc gia từ chối chỉ trích Nga một cách công khai.

“Trong một số trường hợp, các nước phương Tây đang né tránh các bước đi cụ thể vì lo sợ tỷ lệ ủng hộ thấp, bởi vì việc gia tăng số phiếu trắng khi biểu quyết báo hiệu sự miễn cưỡng ngày càng tăng trong việc công khai lên tiếng chống lại Moskva", - bài báo viết.

Như nhà nghiên cứu Richard Govan của Đại học LHQ nói với Reuters, ngày càng khó tìm ra "những biện pháp hợp lý để trừng phạt" Nga.
"Sự ủng hộ (đối với các biện pháp chống lại Nga) sẽ giảm xuống bởi vì các nghị quyết hồi tháng 3 của Liên hợp quốc đã thể hiện mức độ cao nhất. Không ai háo hức hành động thêm trừ phi những lằn ranh đỏ bị vượt qua", - một nhà ngoại giao cấp cao châu Á cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã khiến Putin mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Các lệnh trừng phạt đối với Nga lại trở thành đòn đánh mạnh vào nền kinh tế toàn cầu

Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu ở Ukraina, phương Tây đã gia tăng sức ép trừng phạt đối với Moskva. Nhiều nước đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, những lời kêu gọi từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng của Nga ngày càng lớn hơn. Tuy nhiên những biện pháp đó lại trở thành vấn đề đối với chính nước Mỹ và châu Âu - chúng làm gia tăng lạm phát, tăng giá lương thực và nhiên liệu.
Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, mục tiêu chính của chúng là làm cho cuộc sống của hàng triệu người tồi tệ hơn. Tuy nhiên theo ông, các sự kiện hiện tại đang vạch ra ranh giới kết thúc sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала