Ba tàu chở lương thực rời Ukraina

© Sputnik / Sergey Polyakov / Chuyển đến kho ảnhCảng biển ở Odessa
Cảng biển ở Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba tàu chở lương thực đã rời Ukraina hôm thứ Tư theo chương trình "Thỏa thuận lương thực", Trung tâm Điều phối chung (JCC) ở Istanbul cho biết.
"Hôm nay, ba tàu hàng chở tổng cộng 33.750 tấn lương thực đi theo hành lang nhân đạo trên biển đã rời các cảng của Ukraina theo chương trình Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen", - thông báo nói rõ.
Được biết tàu MV PETREL S chở 18.500 tấn hạt hướng dương ép đã rời Chernomorsk và đang trên đường đến Amsterdam.
Tàu MV SARA rời cảng Odessa với 8 nghìn tấn ngô đi Istanbul. Rời cảng Odessa còn có tàu MV EFE chở 7.250 tấn dầu hướng dương và đi đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Tiết lộ chi tiết thỏa thuận thực phẩm
Ngoài ra, hôm thứ Tư bốn tàu đi Ukraina đã hoàn thành thủ tục kiểm tra ở Biển Marmara. Những tàu này đã được phép di chuyển. Đó là tàu MV FOYLE đi đến Yuzhny, tàu MV GANOSAYA và MV MOHAMMAD Y sẽ đến Odessa, tàu MV MARANTA đang trên đường đến Chernomorsk.
Vào thứ Năm, các đoàn thanh tra của JCC sẽ kiểm tra các tàu hàng OSPREY S, RAMUS, BRAVE COMMANDER và BONITA đang trên đường đến.
Vào ngày 22 tháng 7 tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự phối hợp của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina. Thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina, thực phẩm và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала