Chính trị gia Đức nói về việc kích động tình cảm chống Nga trong EU

© AP Photo / Virginia MayoCờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels
Cờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những hạn chế của một số quốc gia EU về thị thực đối với công dân Nga đang thúc đẩy tình cảm chống Nga, trái với thuần phong mỹ tục của các nước văn minh và thúc đẩy sự leo thang, Tino Krupalla, lãnh đạo phe cánh hữu đối lập ''Sự Thay thế cho nước'' Đức (AfD), nói với Sputnik.
Ông Krupalla nói: "Động thái này khơi dậy tình cảm chống Nga và đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của các nước văn minh. Tôi sợ rằng điều này sẽ khiến leo thang căng thẳng và khiến các cuộc đàm phán hòa bình trở nên khó khăn hơn".
Ông cũng gọi các hạn chế này là một nỗ lực nhằm "khiến các công dân Nga phải chịu trách nhiệm chung" về hoạt động đặc biệt.
Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis đã đề xuất ở cấp EU hủy bỏ hiệu lực của thị thực Schengen du lịch đã cấp cho người Nga.
Từ ngày 18 tháng 8, Estonia đưa ra một lệnh hạn chế việc cấp thị thực cho công dân Nga và nhập cảnh vào nước này bằng thị thực Schengen đã được cấp tại Estonia, tuy nhiên, công dân Nga đã được cấp thị thực bởi một quốc gia khác tham gia Hiệp định Schengen vẫn có thể vào nước cộng hòa.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông phương Tây chỉ trích "điều ước mới" của Ukraina
Chính phủ Đức trước đó đã đệ trình thảo luận về dự thảo quyết định của EU cấm cấp thị thực Schengen cho công dân Nga như một phần của gói trừng phạt tiếp theo. Ngoài ra, Quốc hội Latvia đã thông qua tuyên bố kêu gọi các nước EU ngừng cấp thị thực cho công dân Nga và Belarus.
Đồng thời, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói rằng ông "khó" hình dung ra lệnh cấm cấp thị thực Schengen cho công dân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала