- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết các nước châu Âu từ chối hứa hẹn về quân sự với Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sáu quốc gia lớn nhất châu Âu không đưa ra lời hứa hẹn song phương mới nào về quân sự với Ukraina vào tháng 7, báo Politico trích dẫn dữ liệu từ Viện Kinh tế Thế giới Kiel đưa tin.
Theo các nhà nghiên cứu, đây là lần đầu tiên xảy ra việc này kể từ khi bùng phát chiến sự ở Ukraina vào cuối tháng 2.
Điều này cho thấy rằng bất chấp những bước tiến lịch sử trong chính sách quốc phòng của châu Âu, thể hiện qua việc hai nước dao động là Pháp và Đức cũng bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraina, viện trợ quân sự cho Kiev có thể sẽ giảm dần khi Kiev tuyên bố tiến hành một cuộc phản công quyết định.
Theo ấn phẩm, điều này khẳng định quan điểm của bên quân đội và chính trị gia Ukraina khi cho rằng các nước lớn ở châu Âu đang không theo kịp sự hỗ trợ quân sự từ Anh, Ba Lan và Mỹ.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Chuyên gia Hoa Kỳ: Châu Âu không muốn giúp Ukraina
Ông Christoph Trebesch, Giám đốc nghiên cứu tại Viện Kiel nói với Politico rằng các cam kết viện trợ quân sự của châu Âu cho Ukraina có chiều hướng sụt giảm kể từ cuối tháng 4.
“Mặc dù cuộc giao tranh đã bước vào giai đoạn quan trọng, nhưng các sáng kiến mới về viện trợ đã cạn kiệt”, - ông Trebesch nói.
Gần đây, Kiev đã nhiều lần tuyên bố ý định mở cuộc phản công vào tỉnh Kherson. Như ông Mikhail Sheremet, đạo biểu Duma quốc gia Hạ viện) Nga đại diện Crưm đã nói trước đó, hành động của LLVT Ukraina sẽ dẫn đến những tổn thất không thể bù đắp nổi, còn nỗ lực chiếm giữ khu vực sẽ bị "giáng trả quyết liệt và chắc chắn sẽ thất bại".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала