- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ và Châu Âu yêu cầu họp Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các nước châu Âu đã yêu cầu triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina vào ngày 24 tháng 8, các nguồn tin tại HĐBA cho biết.

“Hoa Kỳ, Albania, Pháp, Anh, Ireland, Na Uy đã yêu cầu triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina vào ngày 24 tháng 8”, - nguồn tin thông báo.

Đồng thời, một nguồn tin khác cho biết chủ đề của cuộc họp sẽ là chiến dịch đặc biệt của Nga để bảo vệ Donbass đã diễn ra được sáu tháng.
Được biết Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã đến Lvov.
Trước đó có thông tin nói rằng vào ngày 18/8 Tổng thư ký Liên hợp quốc sẽ có cuộc gặp tại Lvov với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Cần lưu ý rằng các bên sẽ thảo luận về tình hình xung quanh Nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) Zaporozhye và cuộc điều tra về vụ pháo kích vào trung tâm giam giữ chờ xét xử ở Yelenovka..
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Ông Guterres: Khủng hoảng ở Ukraina có thể khiến 1/5 nhân loại rơi vào cảnh nghèo đói
Trước đó, vào ngày 15/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc điện đàm với ông Guterres. Các bên đã thảo luận về các điều kiện đảm bảo an toàn cho hoạt động của NMĐHN Zaporohye và trao đổi quan điểm về hoạt động của "phái đoàn tìm hiểu thực tế" liên quan đến vụ việc tại trung tâm tạm giam chờ xét xử ở Yelenovka, đồng thời cũng thảo luận về các sáng kiến của Liên hợp quốc liên quan việc đơn giản hóa thủ tục xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала