Nga đưa ra cảnh báo "ghê gớm" đối với phương Tây

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhKhai mạc diễn đàn "Army-2022" và Hội thao quân sự quốc tế (Army Games)
Khai mạc diễn đàn Army-2022 và Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tarik Tahir, phóng viên báo The Sun của Anh coi việc trình bày dự án ý tưởng về tàu ngầm hạt nhân Arcturus trong tương lai tại diễn đàn Army-2022 là một tín hiệu cảnh báo các đối tượng không thân thiện.
"Nga đã giới thiệu về dự án tàu ngầm tiên tiến nhất (dự án ý tưởng) <...> của mình như một lời cảnh báo đối với phương Tây", - tiêu đề bài báo viết.
Tác giả đánh giá cao thiết kế "cấp tiến" của tàu ngầm tương lai. Theo ý kiến tác giả, một số yếu tố được tạo ra "theo phong cách của những nhân vật phản diện trong các bộ phim về James Bond".
Tại diễn đàn Army-2022, Cục Thiết kế Trung ương Rubin đã trình bày ý tưởng của họ về tương lai dự kiến của một loại tàu ngầm tên lửa chiến lược mới - dự án ý tưởng về tàu ngầm tên lửa chiến lược Arcturus.
© Ảnh : CDB ME "RUBIN"tàu ngầm tên lửa chiến lược Arcturus
tàu ngầm tên lửa chiến lược Arcturus - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
tàu ngầm tên lửa chiến lược Arcturus
Theo đại diện của Cục thiết kế, tàu ngầm có thể phát hiện kẻ thù sớm hơn nhờ robot tự hành dưới nước, nó sẽ khó bị phát hiện hơn do có hình dạng vát cạnh và hệ thống cấp năng lượng không trục, và cũng sẽ có mức choán nước nhỏ hơn 20% nhờ nâng cấp vũ khí tên lửa. Thời điểm xuất hiện dự kiến vào nửa sau thế kỷ XXI.
Điện Kremlin trước đó cho biết Nga không có kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hồi tháng 4 đã phát biểu về những rủi ro "rất đáng kể" của một cuộc chiến tranh hạt nhân, nhưng nhấn mạnh rằng lập trường nguyên tắc của Nga là không được để xảy ra việc sử dụng vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала