Nga kêu gọi Litva giải quyết các vấn đề trung chuyển ở Kaliningrad

© Sputnik / Mikhail Golenkov / Chuyển đến kho ảnhChuyến tàu đầu tiên bằng xi măng đến Kaliningrad qua Lithuania
Chuyến tàu đầu tiên bằng xi măng đến Kaliningrad qua Lithuania - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước tình hình xảy ra với Ngân hàng Litva Siauliai, Bộ Ngoại giao Nga lưu ý các nhà chức trách Litva về nhu cầu cần thiết phải có các biện pháp ngay lập tức để giải quyết các vấn đề cố tình bị tạo ra trong việc trung chuyển hàng hóa qua Kaliningrad.
Đây là thông báo của ông Ivan Nechaev, phó giám đốc của bộ phận thông tin và báo chí của Bộ Ngoại giao Nga.

"Trước ý định của Ngân hàng Litva Siauliai ngừng phục vụ các đối tác Nga, chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải có các biện pháp ngay lập tức để giải quyết những vấn đề được tạo ra một cách cố tình", - ông Nechaev cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Ông nói thêm rằng Bộ Ngoại giao Nga xuất phát từ thực tế là việc trung chuyển qua Kaliningrad đối với hàng hóa hoặc hành khách cần được thực hiện trên cơ sở Brussels và Vilnius tuân thủ vô điều kiện các thỏa thuận quốc tế hiện có và nghĩa vụ chính trị của họ.
Kaliningrad, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Nga để ngỏ khả năng cấm các công ty vận tải Litva

Hoạt động của ngân hàng Litva

Valeria Kiguolene, đại diện của Hiệp hội Ngân hàng Litva, cho biết Ngân hàng Litva là Siauliai, chuyên thực hiện thanh toán quá cảnh Kaliningrad, sẽ ngừng giao dịch với Nga bằng đồng rúp từ ngày 15 tháng 8, việc thanh toán bằng tất cả các loại tiền tệ khác sẽ bị dừng vào ngày 1 tháng 9. Trước đó, ngân hàng này đã thông báo chấm dứt hoạt động với Nga từ ngày 1/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала