- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga lên tiếng về hậu quả của tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia Nga tin rằng do hành động của Kiev tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, có thể phát sinh tình huống tương tự như Chernobyl và Fukushima, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học Nga cho biết.

Ông nói: “Theo các chuyên gia của chúng tôi, do các hành động của Lực lượng vũ trang Ukraina, một tình huống tương tự có thể xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye».

"Một tình huống khẩn cấp như vậy (vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye) sẽ gây ra sự di cư hàng loạt của dân chúng và sẽ gây ra hậu quả thảm khốc hơn cuộc khủng hoảng năng lượng khí đốt sắp xảy ra ở châu Âu, điều này được khẳng định bởi dự báo của một số tổ chức chuyên ngành châu Âu", ông nói.

Theo ông, sau vụ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima, có tới 500 nghìn người phải di tản cưỡng bức theo từng giai đoạn, "và hậu quả của việc xả nước phóng xạ ra đại dương sẽ được các thế hệ sau cảm nhận".
Đối với Chernobyl, hơn 20 quốc gia châu Âu đã bị ô nhiễm đồng vị phóng xạ, khoảng 4000 người chết do tiếp xúc trực tiếp với phóng xạ và hơn 5,5 triệu người nhận được liều phóng xạ tăng lên, ông Kirillov nói thêm.
Igor Kirillov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nêu mục đích khiêu khích của Ukraina tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Vị tướng nhấn mạnh nếu các máy phát điện diesel dự trữ và máy bơm di động của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị hỏng, trong trường hợp khẩn cấp, lõi lò sẽ quá nóng và kết quả là "phá hủy các lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu, giải phóng các chất phóng xạ vào khí quyển và mang chúng đi xa hàng trăm km".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала