NI nói về tín hiệu cảnh báo hạt nhân của Nga đối với NATO

© Sputnik / Sergei Orlov / Chuyển đến kho ảnhНệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật "Iskander-M"
Нệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thông báo của Tổng thống Vladimir Putin về việc chuyển giao hệ thống tên lửa Iskander-M cho Minsk phát tín hiệu cảnh báo đến NATO rằng Nga sẵn sàng dùng ô hạt nhân để che chắn cho các đồng minh của mình, nhà báo chuyên mục Debalina Ghoshal viết trên tạp chí National Interest.

“Ý muốn của Nga chuyển giao các hệ thống tên lửa có khả năng mang vũ khí hạt nhân cho Belarus là một tín hiệu cho thấy Moskva, cũng như NATO, có thể che chắn cho các đồng minh bằng chiếc ô hạt nhân của mình”, - ông Debalina Ghoshal.

Tác giả của ấn phẩm cho rằng việc chuyển giao các tổ hợp Iskander-M có lợi cho cả Nga và Belarus.
“Các hệ thống tầm xa sẽ mang lại cho Belarus khả năng răn đe các nước NATO tốt hơn. Đây thực sự là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho Moskva và Minsk”, - bài báo viết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Chỉ một lời của ông Putin gây báo động tại Lầu Năm Góc

Nga chuyển giao hệ thống Iskander-M cho Belarus

Trước đó, trong cuộc gặp với người đứng đầu Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng trong những tháng tới Nga sẽ chuyển giao các tổ hợp Iskander-M cho Minsk. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Nga không nói về việc chuyển giao tên lửa mang vũ khí hạt nhân mà nói về các tổ hợp có khả năng kỹ thuật mang các loại vũ khí khác nhau.
"Iskander-M" được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu có kích thước và diện tích nhỏ ở khoảng cách lên đến 500 km, chẳng hạn như các hệ thống tên lửa và pháo phản lực phóng loạt, pháo tầm xa, sở chỉ huy và trung tâm thông tin liên lạc, cũng như máy bay và trực thăng tại các sân bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала