Việc Trung Quốc tham gia tập trận Vostok-2022 không liên quan đến tình hình Ukraina và Đài Loan

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐổ bộ tại Mũi Klerka trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến dịch-chiến lược "Vostok-2018"
Đổ bộ tại Mũi Klerka trong khuôn khổ cuộc tập  trận  chiến dịch-chiến lược Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự tham gia của quân đội Trung Quốc trong cuộc tập trận Vostok 2022 thể hiện mức độ cao của quan hệ Nga-Trung và không liên quan gì đến hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina hoặc với tình hình xung quanh Đài Loan, Yang Jin, chuyên gia về Nga tại Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc (CASS) nhận định.
Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ cử binh sĩ tham gia cuộc tập trận Vostok 2022 ở Nga. Bộ lưu ý rằng Trung Quốc sẽ cử quân đội của mình tham gia các cuộc tập trận nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác hữu nghị và thiết thực với quân đội các nước và tăng mức độ hợp tác chiến lược với tất cả các bên tham gia, đồng thời cũng làm rõ rằng sự tham gia của quân đội Trung Quốc trong các cuộc tập trận "không liên quan gì đến tình hình quốc tế và khu vực hiện nay".
Trả lời phỏng vấn của tờ South China Morning Post, Yang Jin bác bỏ ý kiến ​​cho rằng cuộc tập trận có liên quan đến chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina hoặc tình hình ở Đài Loan, lưu ý rằng sự tham gia của Trung Quốc "phản ánh mức độ cao của quan hệ song phương."
"Các cuộc tập trận đang được tiến hành nhằm đối phó với các mối đe dọa an ninh lâu dài trong khu vực, bao gồm các mối đe dọa khủng bố và chủ nghĩa ly khai. Vì vậy, sự hợp tác này không nhằm giải quyết các tình huống cụ thể, mà nhằm vào các mối đe dọa an ninh và bất ổn trong khu vực", - ông Yang nói.
tập trận quân sự Nga-Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Quân đội Trung Quốc tham gia cuộc tập trận Vostok-2022 ở Nga

Cuộc tập trận "Vostok-2022"

"Vostok-2022" sẽ là cuộc tập trận quy mô lớn thứ hai trong năm nay với sự tham gia cùng lúc của quân đội Nga và Trung Quốc. Hồi cuối tháng 5, một nhóm không quân bao gồm máy bay ném bom chiến lược Tu-95ms của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và máy bay ném bom chiến lược Khun-6k của Không quân PLA đã thực hiện các cuộc tuần tra trên không trên vùng biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông.
Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, trong năm 2018 đã có khoảng 3.200 binh sĩ Trung Quốc, cũng như hơn một nghìn đơn vị thiết bị quân sự và khoảng 30 máy bay quân sự và máy bay trực thăng tham gia cuộc tập trận Vostok.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала