Nga tìm khách hàng mới từ Đông Nam Á mua dầu mỏ của mình

© Sputnik / Maksim Bogodviddầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Myanmar có kế hoạch nhập khẩu xăng và dầu nhiên liệu của Nga để giảm bớt các vấn đề về nguồn cung và giá cả tăng cao, CNN dẫn lời phát ngôn viên chính quyền quân sự nước này cho biết.
Quốc gia Đông Nam Á này duy trì quan hệ hữu nghị với Nga, mặc dù cả hai nước vẫn đang chịu các lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây - Myanmar vì cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính phủ được bầu năm ngoái và Nga vì chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Nga đang tìm kiếm những người tiêu dùng mới mua năng lượng của mình trong khu vực vì các khách hàng lớn nhất ở châu Âu sẽ thực hiện lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga vào cuối năm nay.

“Chúng tôi đã nhận được giấy phép nhập khẩu xăng từ Nga" - phát ngôn viên quân đội Myanmar Zaw Min Tun cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông, các lô dầu mazut sẽ bắt đầu được chuyển đến Myanmar từ tháng 9.
Nhà máy Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Myanmar quan tâm đến nguồn cung cấp LNG từ Nga
Ông Zaw Min Tun cho biết thủ lĩnh quân đội Min Aung Hlaing đã thảo luận về dầu khí trong chuyến công du tới Nga tháng trước. Myanmar hiện nhập khẩu nhiên liệu thông qua Singapore. Ông cho biết Myanmar sẽ xem xét khả năng thăm dò dầu khí chung ở Myanmar với Nga và Trung Quốc.
Theo tuyên bố đăng trên tờ báo nhà nước hôm thứ Tư, quân đội Myanmar đã thành lập ủy ban mua dầu của Nga, do đồng minh thân cận Min Aung Hlaing làm chủ tịch, để giám sát việc mua, nhập khẩu và vận chuyển nhiên liệu với giá cả hợp lý dựa trên nhu cầu của Myanmar.
Ngoài bất ổn chính trị và bất ổn dân sự, Myanmar còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá nhiên liệu cao và tình trạng mất điện, khiến giới lãnh đạo quân đội nước này chuyển sang nhập khẩu dầu ma dút có thể sử dụng trong các nhà máy điện. Giá xăng đã tăng khoảng 350% kể từ đảo chính hồi tháng 2 năm ngoái, lên khoảng 1 USD/lít.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала