- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dân Ukraina chỉ trích Zelensky sau cuộc phỏng vấn của Washington Post

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ Washington Post đưa tin rằng Zelensky đang phải đối mặt với sự chỉ trích từ các công dân Ukraina sau khi tổng thống Ukraina trả lời phỏng vấn rằng ông ta cố tình không tiết lộ cho công chúng thông tin về việc có thể Nga sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Vào đầu tháng 8, trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, Zelensky nói rằng ông ta đã không nói với người dân đất nước của mình về khả năng bắt đầu chiến dịch đặc biệt, vì điều này có thể dẫn đến việc cư dân đất nước bỏ chạy và thiệt hại hàng tháng của Kiev sẽ lên tới 7 tỷ USD.
Tuyên bố trên tờ Washington Post về việc Zelensky không chia sẻ chi tiết về những cảnh báo lặp đi lặp lại của Mỹ rằng Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraina làm dấy lên làn sóng chỉ trích Zelensky chưa từng có kể từ khi bắt đầu chiến tranh.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Chuyên gia Anh đả phá Zelensky vì lời kêu gọi không cho người Nga nhập cảnh vào EU
Theo Washington Post, nhiều công dân Ukraina phẫn nộ vì Zelensky đặt sự ổn định kinh tế lên trên mức độ an yên của họ và không "chuẩn bị dân chúng một cách cần thiết."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала