Chính quyền Crưm cảnh báo về hiệu ứng "boomerang" nếu bán đảo bị tấn công

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnh Crưm
 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất kỳ nỗ lực gây hấn nào cũng sẽ tạo ra hiệu ứng boomerang, nhưng có tác động mạnh hơn nhiều và hậu quả không thể sửa chữa được, ông Oleg Kryuchkov, cố vấn về chính sách thông tin của người đứng đầu Crưm nhận định khi bình luận về tin tức nói rằng Hoa Kỳ cho phép Kiev dùng vũ khí của Mỹ để tấn công bán đảo.
Trước đó, tờ Politico dẫn lời một quan chức cấp cao Nhà Trắng viết rằng Mỹ để ngỏ khả năng vũ khí cung cấp cho Kiev được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào Crưm, coi đó là hành động “tự vệ”. Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov hôm thứ Tư thông báo về khả năng sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp để tấn công Crưm.
"Không cần thiết phải đưa ra kết luận vội vàng về thông tin này. Như các vị đã biết, gà con được đếm vào mùa thu. Các vị rồi sẽ thấy những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina thay vì tấn công Crưm sẽ tháo chạy khỏi những vùng lãnh thổ mới được quân đội chúng tôi giải phóng ra sao. Mọi kế hoạch gây hấn của họ sẽ trở thành boomerang quật ngược lại họ, nhưng với tác động mạnh hơn nhiều và hậu quả không thể sửa chữa được", - ông Kryuchkov nói.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Politico: Mỹ cho phép Kiev tấn công Crưm
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga các nước phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Cụ thể Washington mới đây tuyên bố sẽ cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự trị giá gần một tỷ USD. Lô hàng bao gồm đạn pháo, một nghìn tên lửa chống tăng Javelin, xe cứu thương bọc thép, chất nổ và thuốc men.
Vế phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài thêm xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала