ĐSQ Nga tại Washington: Mỹ đe dọa các công ty quốc tế bằng chính sách trừng phạt hỗn loạn

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty quốc tế đang bị đe dọa bởi chính sách hỗn loạn và vô nghĩa mà Mỹ tiến hành khi áp đặt trừng phạt chống Nga, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.
"Kết quả đống hỗn độn với những hạn chế vô nghĩa của Washington đã đem đến cho các doanh nghiệp và người dân bình thường những phí tổn khổng lồ. Các tổ chức tài chính và doanh nghiệp quốc tế do bị các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đe dọa nên ngại thực hiện ngay cả những giao dịch thường lệ”, - ông Antonov nhận xét.
Theo ông, giới doanh nhân sợ các cơ quan trừng phạt của Mỹ đến mức ngay cả nỗ lực giải thích các ngoại lệ được đưa ra trong chế độ trừng phạt, cụ thể là trong lĩnh vực lương thực, cũng không tác động gì đến họ.
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đại diện các nước đang phát triển nói về tác hại lệnh trừng phạt chống Nga đới với kinh tế
Nhà ngoại giao Nga kết luận rằng kết quả hợp lý mà Hoa Kỳ "đạt được" là sự bất ổn gia tăng của nền kinh tế thế giới vốn đang phải đối mặt với thời kỳ không mấy dễ dàng, chưa nói gì đến hậu quả đại dịch mà họ phải gánh chịu
"Đồng thời, các hạn chế đó cũng đánh ngược lại chính những người chủ mưu gây ra sự điên rồ trừng phạt này", - ông nói thêm.
Theo đại sứ Antonov, chỉ có nỗi ám ảnh về những quy định hạn chế mới ngăn cản Washington nhận ra rằng chiến lược họ lựa chọn không thành công, và những nỗ lực muốn "phá tan" nền kinh tế Nga đã thất bại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала