HDBank của bà Thảo sẽ nhận chuyển giao ngân hàng nào tiếp theo?

CC BY-SA 4.0 / Kenh14 / Mrs NTPT (cropped photo)Bà chủ Vietjet-tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.
Bà chủ Vietjet-tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo kế hoạch tham gia tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, HDBank đề nghị đại hội cổ đông phê duyệt chủ trương góp vốn điều lệ với mức không quá 9.000 tỉ đồng vào một ngân hàng thương mại được chuyển giao bắt buộc.
Việc tái cơ cấu này sẽ giúp ngân hàng thương mại được chuyển giao bắt buộc dần khôi phục hoạt động bình thường, không còn trong diện được kiểm soát đặc biệt, trở thành ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, đảm bảo khả năng hoạt động liên tục, an toàn và phát triển.
Đối với HDBank, Hội đồng quản trị ngân hàng khẳng định việc tham gia tái cơ cấu tổ chức tín dụng khác sẽ giúp HDBank có cơ hội bứt phá để tăng trưởng quy mô cao hơn. Đặc biệt, việc hỗ trợ cơ chế ưu đãi bổ sung hạn mức tăng trưởng tín dụng hàng năm giúp HDBank có thể tăng trưởng đột phá, chiếm lĩnh thị trường và trở thành một trong các ngân hàng top đầu trong 5 năm tới.
Ngân hàng Techcombank - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Nhân viên ngân hàng ở Việt Nam mỗi tháng kiếm được bao nhiêu tiền?
Bên cạnh đó, các cơ chế, chính sách hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền sẽ giúp HDBank nâng cao năng lực tài chính, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn vốn trong hoạt động, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng, tác động có thể xảy ra trong quá trình nhận chuyển giao bắt buộc.
Chính sách cổ tức, phân phối lợi nhuận và các quỹ của HDBank không phụ thuộc hoặc ảnh hưởng bởi việc nhận chuyển giao bắt buộc này và độc lập với kết quả kinh doanh của ngân hàng thương mại được chuyển giao bắt buộc trong thời gian thực hiện phương án nhận chuyển giao bắt buộc.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Nước cờ khôn ngoan của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Đánh giá về thương vụ này, SSI nhận định rằng HDBank được khá nhiều lợi ích khi nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng, chẳng hạn sẽ được Ngân hàng Nhà nước ưu đãi bổ sung hạn mức tăng trưởng tín dụng hằng năm và các khoản hỗ trợ khác theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, từ đó giúp ngân hàng có cơ hội bứt phá để tăng trưởng quy mô cao hơn.
Trên thực tế, trước đây HDBank đã từng định nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank). Đề án sáp nhập đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về nguyên tắc, 100% cổ đông thông qua, hai ngân hàng cũng đã hoàn thành hồ sơ và đang thực hiện công tác chuẩn bị.
Sau đó, HDBank đã trình tiếp hồ sơ xin chấp thuận chính thức. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, việc sáp nhập này không thành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала