Hệ thống ''Prometey'' được giới thiệu tại diễn đàn Army-2022

© Ảnh : UralVagonZavod Hệ thống tên lửa phòng không S-500 "Prometheus"
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Artiem Tokarev, Phó Tổng Giám đốc tiếp thị Uralvagonzavod đã có cuộc đàm thoại đặc biệt với Sputnik về sản phẩm mới mà tập đoàn trình bày năm nay tại Diễn đàn "Army-2022".
Sản phẩm mới này là hệ thống ''Prometey''. Theo Tokarev, việc phát triển là sáng kiến ​​của chính tập đoàn, nhưng Bộ Quốc phòng quan tâm đến dự án và nó nhanh chóng thành công. Bây giờ các mẫu đầu tiên được trình bày tại diễn đàn.
“Hệ thống ''Prometey'' dựa trên các mô-đun chiến đấu cố định. Nhưng trước hết, nó là một hệ thống cảnh báo và tác động cho phép kiểm soát bất kỳ phạm vi không gian cần thiết nào. Khoảng 16 mô-đun được kết hợp thành một hệ thống duy nhất và khoảng 16 km có thể kiểm soát với sự trợ giúp của chúng. Nói cách khác, một người với sự trợ giúp của hệ thống điện tử có thể kiểm soát độ dài đường biên như vậy”, - ông nói về nguyên lý hoạt động của hệ thống.
© Ảnh : UralVagonZavod Hệ thống tên lửa phòng không S-500 "Prometheus"
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 "Prometheus"
Trong trường hợp này, hoạt động tự động của cảm biến bị loại trừ: nó chỉ tuân theo lệnh của người vận hành. Phó Giám đốc điều hành bổ sung:
“Bản thân mô-đun tự động nhắm mục tiêu, cảnh báo người điều hành rằng chu vi đã bị vượt qua. Người điều hành quyết định phải làm gì cho mục đích này. Mô-đun sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào nếu không có lệnh của nhà điều hành. Mô-đun gửi cả cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu cho người vận hành ngay khi nhìn thấy mục tiêu''.
Artiem Tokarev lưu ý đặc biệt rằng ''Prometey'' không chỉ có thể được sử dụng cho mục đích phòng thủ. Ví dụ, nếu lắp đặt trên hệ thống không phải là vũ khí, mà là vòi rồng, thì nó sẽ có thể giải tán bạo loạn hoặc những vụ đánh nhau hàng loạt.

“Ngoài các đơn đặt hàng trong nước, chúng tôi đã nhận được một số đề xuất xuất khẩu hệ thống mới ra nước ngoài”, - ông tổng kết.

Девушки на выставке в рамках Международного военно-технического форума Армия-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Multimedia
Các đại diện phái đẹp là khách thăm và thành viên dự Diễn đàn «Army-2022»
Diễn đàn quốc tế "Quân đội" diễn ra từ ngày 15 đến 21 tháng 8 tại ngoại ô Moskva.
Sputnik là đối tác của chính thức thông tin của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала