Ở Mỹ sợ hậu quả xếp Nga vào diện bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố

© Flickr / Stephen MelkisethianQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao bí mật cảnh báo Quốc hội Hoa Kỳ về những vấn đề có thể xảy ra nếu xác định Nga là "nhà nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố", tờ Politico đưa tin.
"Nhiều nguồn tin biết được về những cuộc trao đổi đó nói rằng các quan chức BNG đã nêu ra cho các cơ quan quốc hội thấy những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sáng kiến lập pháp nói trên", - bản tin cho biết.
Cụ thể theo tờ báo, nếu Nga bị Mỹ xác định là "nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố", thì các thỏa thuận đa phương ở Istanbul về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp thực phẩm xuất khẩu của Nga và việc Nga tạo điều kiện để xuất khẩu ngũ cốc Ukraina sẽ bị đe dọa.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đuma quốc gia cảnh báo Mỹ về hậu quả đưa Nga vào danh sách bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố

"Không có gì đảm bảo rằng Nga sẽ tuân thủ thỏa thuận sau hành động tấn công trực diện như vậy của Hoa Kỳ", - ấn phẩm nêu ra bản chất của các cuộc đối thoại. Bản tin cho biết việc hỗ trợ công việc về vật liệu hạt nhân cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Thẩm quyền xác định các quốc gia trong diện "bảo trợ khủng bố" thuộc về Bộ Ngoại giao, nhưng Thượng viện trước đó đã thông qua một nghị quyết kêu gọi đưa ra quyết định như vậy, dự luật tương ứng cũng đã được trình lên Hạ viện Hoa Kỳ.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết nếu Washington xếp Nga vào diện "quốc gia bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố", thì quan hệ giữa hai nước có thể quên đi được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала