- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Các cuộc pháo kích của Kiev vào ZNPP có nguy cơ gây ra thảm họa

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng các cuộc pháo kích của quân đội Ukraina vào khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) gây ra nguy cơ thảm họa.

"Các khía cạnh khác nhau của tình hình xung quanh Ukraina đã được thảo luận. Đặc biệt, ông Putin nhấn mạnh rằng việc quân đội Ukraina pháo kích có hệ thống vào khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye tạo ra nguy cơ xảy ra thảm họa quy mô lớn có thể dẫn đến ô nhiễm phóng xạ các vùng lãnh thổ rộng lớn" - dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga lên tiếng về hậu quả của tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Putin và Macron kêu gọi gửi phái đoàn IAEA đến ZNPP sớm nhất có thể

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lưu ý tầm quan trọng của việc cử một phái đoàn của IAEA tới Zaporozhye NPP càng sớm càng tốt, cơ quan này có thể đánh giá tình hình thực tế tại chỗ.

"Các tổng thống lưu ý tầm quan trọng của việc cử một phái đoàn của IAEA đến nhà máy điện hạt nhân càng sớm càng tốt, điều này có thể đánh giá tình hình thực tế tại chỗ" - dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала