- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói sẽ thông báo cho ông Putin về kết quả đàm phán ở Lvov về Ukraina

© AFP 2023 / Dimitar Dilkoff Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thư ký LHQ António Guterres
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông dự định thảo luận về kết quả cuộc hội đàm của ông tại Lvov với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Hôm thứ Năm, Erdogan đến Lvov để gặp Vladimir Zelensky và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres, tờ Yeni Şafak đưa tin trước đó. Kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, trong chuyến thăm tới Lvov, ông Erdogan sẽ đề nghị Zelensky sắp xếp một cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin. Một kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ khác là CNN Turk dẫn các nguồn tin nói rằng hai ông Putin và Zelensky có thể gặp nhau để xác định "lộ trình" về Ukraina.
"Chúng tôi sẽ đánh giá kết quả của tất cả các cuộc gặp ngày hôm nay với ông Putin", - ông Erdogan nói trong một cuộc họp báo.

Giải pháp cho vấn đề Ukraina bằng đàm phán

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Vladimir Zelensky và Tổng thư ký LHQ António Guterres đồng ý với ông rằng tình hình Ukraina cần được giải quyết tại bàn đàm phán.
"Tôi vẫn giữ niềm tin rằng cuộc chiến cuối cùng sẽ kết thúc tại bàn đàm phán. Ông Zelensky và Guterres nhất trí về vấn đề này", - ông Erdogan nói trong cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала