Tổng thư ký NATO tham dự hội nghị thượng đỉnh Nền tảng Crưm

© AP Photo / Francois LenoirTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Nền tảng Crưm, dịch vụ báo chí của liên minh đưa tin.
"Vào ngày 23 tháng 8, Tổng thư ký NATO sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai Nền tảng Crưm theo hình thức trực tuyến", thông báo viết.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết, hàng chục quốc gia và tổ chức quốc tế đã xác nhận tham gia hội nghị thượng đỉnh trực tuyến.

Hội nghị thượng đỉnh Nền tảng Crưm

Hội nghị thượng đỉnh Nền tảng Crưm đầu tiên được tổ chức tại Kiev vào ngày 23 tháng 8 năm ngoái theo sáng kiến ​​của Ukraina, thảo luận về vấn đề đòi lại quyền kiểm soát đối với Crưm. Hơn 40 quốc gia và tổ chức quốc tế đã tham gia sự kiện này. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi diễn đàn này là ngày Sa-bát, nơi "phương Tây sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm phân biệt chủng tộc, tân phát xít của các chính quyền Ukraina hiện tại". Dmitry Peskov - Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga mô tả hội nghị thượng đỉnh là sự kiện chống Nga và cực kỳ thiếu thân thiện.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO: Tình hình nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đe dọa an toàn

Crưm trở thành của Nga

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở đó vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri ở Cộng hòa Crưm và 95,6% ở Sevastopol ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình, nhưng bị chiếm đóng tạm thời. Ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố người dân Crưm đã bỏ phiếu cho việc thống nhất với Nga, một cách dân chủ, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại vĩnh viễn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала