Tuyên bố mới của ông Putin về Hoa Kỳ khiến Washington hoảng hốt

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết Washington lo ngại về mối quan hệ đang phát triển tích cực về an ninh giữa Matxcơva và Bắc Kinh, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin một ngày trước đó chỉ trích Hoa Kỳ cố gắng làm trầm trọng thêm tình hình xung quanh Đài Loan khi cử Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ở đó.
Đây là nội dung bài báo đăng trên tờ New York Post.

"Cuộc phiêu lưu của Mỹ chống lại Đài Loan không chỉ là chuyến đi của một chính trị gia vô trách nhiệm, mà là một phần trong chiến lược có mục đích, có ý thức của Mỹ nhằm gây bất ổn và hỗn loạn tình hình trong khu vực và trên thế giới, thể hiện một cách trơ trẽn sự thiếu tôn trọng chủ quyền của các nước khác, thiếu tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế của mình", - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh khi phát biểu tại hội nghị an ninh quốc tế ở Matxcơva.

Ngày hôm sau, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price nói với các phóng viên rằng quan điểm của Trung Quốc và Nga về trật tự và an ninh quốc tế đang xích lại gần nhau, điều này khiến Washington lo lắng.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Thêm phái đoàn nước ngoài đến thăm Đài Loan sẽ dẫn đến điều gì?

Leo thang xung quanh vấn đề Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau chuyến thăm gần đây của bà Nancy Pelosi tới hòn đảo, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ đến Đài Loan kể từ năm 1997. Trung Quốc luôn coi khu vực này là một trong những tỉnh của mình, vì thế Bắc Kinh đã lên án động thái này, xem đây là động thái ủng hộ của Hoa Kỳ đối với chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, đồng thời tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала