Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu: Ý tưởng cấm người Nga vào EU là biểu hiện của chính sách phát xít

© Dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của ông S.Shoigu với ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga.
Cuộc họp của ông S.Shoigu với ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết ý tưởng cấm tất cả công dân Nga nhập cảnh vào các nước EU là biểu hiện của chính sách phát xít.

"Ngày hôm nay chúng ta đang chứng kiến ​​một biểu hiện sinh động khác của chính sách phát xít, khi ý tưởng bài Nga đang được quảng bá tích cực từ phía lãnh đạo châu Âu nhằm cấm tất cả công dân Nga nhập cảnh vào các nước EU", – ông Shoigu nói tại cuộc họp toàn thể của Đại hội Quốc tế Chống Phát xít lần thứ nhất, diễn ra hôm thứ Bảy.

Đồng thời, ông lưu ý rằng các nguyên tắc cơ bản của trật tự thế giới, các đánh giá pháp lý và chính trị của Tòa án Nuremberg đang ngày càng bị các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia vùng Baltic bỏ qua và sửa đổi.

"Các cuộc tuần hành của lính lê dương SS đã trở thành truyền thống ở Estonia và Latvia, các tượng đài và biển tưởng niệm đang được dựng lên vinh danh tội phạm chiến tranh. Các khẩu hiệu và lời kêu gọi đầychất phát xít vang lên một cách công khai tại các thành phố Litva", - ông Shoigu nói.

Khai mạc đại hội, ông dẫn lời Georgy Dimitrov, người gọi chủ nghĩa phát xít là "chủ nghĩa sô vanh độc địa, chủ nghĩa man rợ thời trung cổ và sự hiếu chiến không kiềmchế đối với các dân tộc và quốc gia khác."

Shoigu nói: "Vào những năm 30 của thế kỷ trước, các chế độ độc tài phát xít đã được thiết lập ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Romania, Croatia và một số quốc gia khác. Hình thái phát xít cực đoan và hung hãn nhất là chủ nghĩa phát xít Đức".

Ông nhấn mạnh rằng những người theo chủ nghĩa quốc xã lên nắm quyền nhờ sự tài trợ tài chính của nguồn vốn quốc tế.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý: "Rõ ràng là sự hợp tác kinh tế và tài chính giữa giới kinh doanh Anh-Mỹ và Đức Quốc xã là một trong những yếu tố chính dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ hai, gây thiệt hại chưatừng có cho nhân loại".

Bài học từ quá khứ

Ông nhớ lại rằng tàn bạo nhất là cuộc xâm lược chống lại Liên Xô.

"27 triệu người chết. Không có quốc gia nào trên thế giới phải trả giá như vậy. Trong tổng số nạn nhân, gần 14 triệu người là dân thường. Đây là hậu quả trực tiếp của chính sách của Đức Quốc xã mà những kẻ xâm lược theo đuổi", - ông Shoigu nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Chuyên gia Anh đả phá Zelensky vì lời kêu gọi không cho người Nga nhập cảnh vào EU
Bộ trưởng nhấn mạnh rằng "những kẻ dựa vào sức mạnh để thực hiện bạo lực rõ ràng đã không nắm được bài học của lịch sử."

"Việc ném bom Nam Tư, các cuộc chiến ở Afghanistan, Iraq và Libya, việc xây dựng các cơ cấu khủng bố ở Syria. Những tội ác này và những tội ác tương tự luôn có những người khởi xướng và thủ phạm cụ thể. Trách nhiệm về những hành động đó và hậu quả của chúng hoàn toàn nằm ở sự lãnh đạo của Hoa Kỳ và NATO", - ông Shoigu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала