Anh dự đoán một cuộc khủng hoảng nhân đạo trong bối cảnh giá cả tăng

© AFP 2023 / Justin TallisA pedestrian shelters from the rain beneath a Union flag themed umbrella as they walk near the Big Ben clock face and the Elizabeth Tower at the Houses of Parliament in central London on June 25, 2016.
A pedestrian shelters from the rain beneath a Union flag themed umbrella as they walk near the Big Ben clock face and the Elizabeth Tower at the Houses of Parliament in central London on June 25, 2016. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nước Anh phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo trong bối cảnh giá cả tăng cao, theo các cơ quan y tế nước này.

"Đất nước đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Nhiều người có thể phải đối mặt với sự lựa chọn khủng khiếp: từ chối mua thực phẩm để sưởi ấm ngôi nhà của mình hoặc sống trong điều kiện lạnh giá, ẩm ướt, rất khó chịu. Điều này có thể dẫn đến bùng phát và dịch bệnh trên khắp đất nước", báo Times dẫn lời của Matthew Taylor, giám đốc điều hành của hiệp hội NHS, bao gồm các tổ chức y tế nhà nước.

Hiệp hội này đóng vai trò điều phối viên trong việc viết thư kêu gọi Bộ trưởng Tài chính, Nadim Zahavi, nhân danh hơn 100 người đứng đầu các tổ chức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Họ yêu cầu bộ trưởng các biện pháp ránh quá tải của các bệnh viện. Để làm được điều này, chính phủ nên hỗ trợ thêm cho người dân trong việc thanh toán các hóa đơn năng lượng.

Ông nói thêm: “Các nhà lãnh đạo NHS đã thực hiện hành động chưa từng có vì họ biết rằng tình trạng nghèo đói chắc chắn sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu đối với các dịch vụ vốn đã rất dễ bị tổn thương".

Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
DWN nêu nguyên nhân gây ra lạm phát ở châu Âu

Lạm phát ở Châu Âu

Sau khi bắt đầu Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina, phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt đối với Nga. Sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã khiến giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng lên.
Theo Cục Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh, lạm phát hàng năm ở nước này trong tháng 4 đã đạt mức cao kỷ lục kể từ tháng 3 năm 1982 - 9% so với 7% một tháng trước đó. Giá tiêu dùng tăng 2,5% trong tháng Tư sau khi tăng 1,1% trong tháng Ba. Vào tháng 3 năm 1982, lạm phát 9,1% đã được ghi nhận ở Anh. Vào tháng 8, người ta biết rằng lạm phát ở Anh đã đạt mức cao kỷ lục 10,1%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала