Bộ Ngoại giao Nga: nỗ lực của phương Tây nhằm loại Nga khỏi LHQ chắc chắn vô vọng

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Đại hội đồng LHQ
Cuộc họp của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nỗ lực của phương Tây nhằm loại Nga khỏi LHQ và thu hồi quyền hạn của các đại diện Nga rõ ràng là vô ích, Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.
Cơ quan Ngoại giao Nga chỉ rõ, các kịch bản truyền thông phương Tây đưa ra, những nỗ lực "thu hồi" quyền hạn của các đại diện của Liên bang Nga tại LHQ đầy tính suy đoán.
Tuần này, các phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng phương Tây có thể cố gắng tước bỏ quyền hạn của các đại diện Nga tại LHQ.

"Về những nỗ lực có thể có của các đối tác phương Tây nhằm loại Nga khỏi Liên hợp quốc, bao gồm cả việc thực hiện ý tưởng rút giấy ủy nhiệm của đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc, người ta đã nhiều lần lưu ý rằng kịch bản như vậy rõ ràng là không thể thực hiện được", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cách thức tước quyền thành viên LHQ của Liên bang Nga

"Cơ cấu duy nhất có thể tước tư cách thành viên của Liên bang Nga là Đại hội đồng Liên hợp quốc, theo đề xuất của Hội đồng Bảo an, trong khi Nga là thành viên thường trực có quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an. Thủ tục rõ ràng là không có triển vọng này được ghi trong Điều 6 của Hiến chương Liên hợp quốc, là thông tin công khai trên trang web chính thức của Liên hợp quốc", - Bộ Ngoại giao giải thích.

Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Quốc hội Mỹ có đề xuất loại Nga ra khỏi Hội đồng Bảo an LHQ
Không có cách hợp pháp nào khác để thực hiện một kế hoạch như vậy, bộ Ngoại giao Nga cho biết. Những nỗ lực tạo ra các cơ chế như vậy sẽ đòi hỏi phải có những thay đổi phù hợp đối với điều lệ của tổ chức. Để làm được điều này, cần phải có 2/3 số thành viên của Đại hội đồng LHQ bỏ phiếu đồng ý.

Bộ Ngoại giao Nga kết luận: "Bất kỳ kịch bản nào khác về chủ đề này, được lan truyền trên các phương tiện truyền thông, chỉ là suy đoán, xa rời thực tế. Hầu hết các thủ đô phương Tây đều nhận thức rõ về điều này".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала