- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina sử dụng chất độc chống lại quân nhân Liên bang Nga ở vùng Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPQ ở làng Aleksandrovka, vùng Kherson
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPQ ở làng Aleksandrovka, vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraina đã sử dụng các chất kịch độc để chống lại quân đội Nga ở khu vực Zaporozhye.

"Trong bối cảnh những thất bại của quân đội ở Donbass và các khu vực khác, chế độ Zelensky đã cho phép thực hiện các hành động khủng bố bằng việc sử dụng các chất hóa học chống lại các quân nhân và thường dân Nga. Ngày 31/7, những quân nhân đang làm nhiệm vụ ở điểm dân cư Vasylivka, vùng Zaporozhye đã được đưa tới bệnh viện quân y với những dấu hiệu cho thấy bị ngộ độc nghiêm trọng. Kết quả xét nghiệm cho thấy trong cơ thể của các quân nhân có độc tố botulinum loại "B", - bộ nói với các phóng viên.

Họ nói thêm rằng để xác định nguyên nhân ngộ độc, các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Chính của Bộ Quốc phòng (St.Petersburg) đã tiến hành phân tích bổ sung xác nhận đúng là có sự hiện diện của một chất độc hữu cơ có nguồn gốc nhân tạo - độc tố botulinum loại "B".
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Kiev chuẩn bị vụ khiêu khích ở Slavyansk bằng cách sử dụng chất độc

Bằng chứng của LB Nga

"Hiện tại, về sự kiện vụ khủng bố hóa học được thực hiện dưới sự cho phép của chế độ Zelensky, Liên bang Nga đang chuẩn bị các tài liệu hỗ trợ, kèm theo kết quả của tất cả các xét nghiệm", - thông cáo viết.

Bằng chứng về khủng bố hóa học của chế độ Kiev sẽ sớm được chính thức gửi tới OPCW thông qua phái bộ thường trực của Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала