Vùng Zaporozhye tại Ukraina đã sẵn sàng xuất khẩu ngũ cốc vụ mùa mới

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgười lính quân đội Nga
Người lính quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khu vực Zaporozhye đã sẵn sàng cung cấp ngũ cốc vụ mùa mới cho các thị trường truyền thống ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Trung Đông, người đứng đầu chính quyền khu vực Yevgeny Balitsky cho biết.
Chiến dịch thu hoạch ở vùng Zaporozhye gần như đã hoàn thành, đã thu được 1,5 triệu tấn ngũ cốc.

"Vấn đề của cảng Berdyansk sắp được giải quyết và chúng tôi sẽ bắt đầu giao ngũ cốc bằng tàu chở hàng. Nông dân sẽ có thể bán ngũ cốc của họ sang Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê-út, Trung Đông, Ai Cập, cho các thị trường cổ điển tiêu chuẩn", - ông Balitsky cho biết trong kênh Telegram của mình.

Ông nhấn mạnh rằng mùa thu dự kiến ​​thu hoạch khoảng một triệu tấn ngũ cốc. Hiện nay ngũ cốc được xuất khẩu bằng đường sắt và đường bộ.
 Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Tổng thư ký LHQ Guterres thị sát tàu chở ngũ cốc xuất khẩu của Ukraina

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, truyền hình và đài Nga đang được phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục. Các khu vực đã công bố kế hoạch sáp nhập vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала