3 tàu tấn công đổ bộ và 1 tàu khu trục tên lửa của Hải quân Mỹ đã đến các nước Baltic

© Sputnik / Andrey Alexandrov / Chuyển đến kho ảnhCảng biển Klaipeda
Cảng biển Klaipeda - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba tàu tấn công đổ bộ và một tàu khu trục tên lửa của Hải quân Hoa Kỳ đã đến Lithva, Latvia và Estonia, dịch vụ báo chí của Hải quân Hoa Kỳ tại Châu Âu và Châu Phi thông tin.
Tàu đổ bộ lớp Osa USS Kearsarge (LHD 3) đã đến Klaipeda (Litva), tàu đổ bộ lớp San-Antonio USS Arlington (LPD 24) và tàu đổ bộ lớp cập cảng Whidbey Island USS Gunston Hall (LSD 44) đã đến Riga (Latvia) và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Paul Ignatius (DDG 117) đã đến Tallinn (Estonia).

Sự hiện diện của Hoa Kỳ trong khu vực

Như dịch vụ báo chí lưu ý, sự hiện diện của các tàu và Lực lượng viễn chinh trên biển số 22 ở các nước Baltic "thể hiện cam kết của Hoa Kỳ với các đồng minh và đối tác trong khu vực", đồng thời nhấn mạnh "khả năng của Hải quân Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi trong việc cung cấp khả năng linh hoạt và năng động ở bất cứ đâu và khi cần thiết".
Tàu sân bay USS Ronald Reagan và tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville của Hải quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Biển Đông
Hoa Kỳ xác nhận triển khai nhóm tàu xung kích ở Biển Đông
Cũng có thông tin cho rằng các tàu đổ bộ đã đến cảng của các nước Baltic sau cuộc tập trận song phương kéo dài 2 tuần, cùng với các lực lượng vũ trang của Phần Lan, gần quần đảo Phần Lan và ở khu vực Hanko.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала