Ấn phẩm Mỹ nêu bốn trụ cột cho sự ổn định của nền kinh tế Nga

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế Nga đã được chứng minh là có khả năng chống lại tác động của các lệnh trừng phạt do các nước phương Tây áp đặt, điều này đặt ra câu hỏi về hiệu quả của các biện pháp hạn chế. Nhà báo Mark Episkopos nêu quan điểm trên đây với tạp chí The National Interest.
Theo tác giả bài báo, thành công của hệ thống kinh tế Nga dựa trên 4 yếu tố quan trọng. Yếu tố thứ nhất mà ông nêu lên là những bước đi chưa từng có của Ngân hàng Trung ương.

“Ngân hàng Trung ương Nga đã hành động nhanh chóng để bảo vệ đồng rúp khỏi một loạt các hạn chế tài chính của Hoa Kỳ và EU. Đồng rúp không bị sụp đổ như tổng thống Biden hứa hồi tháng Ba, năm nay đồng rúp trở thành một trong những loại tiền tệ mạnh nhất trên thế giới”, - Episkopos nói.

Theo nhà quan sát, hệ thống "nhập khẩu song song" cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm suy yếu tác động của các lệnh trừng phạt.
Ông nhớ lại: “Từ quần jean Levi's cho đến iPhone, một loạt các sản phẩm phổ thông và cao cấp vẫn có sẵn để mua trong các trung tâm thương mại, mặc dù các nhà sản xuất này không còn cung cấp trực tiếp cho thị trường Nga”.
Nhà quan sát cho rằng một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với chính sách trừng phạt của phương Tây là việc nhiều quốc gia, bao gồm các siêu cường, từ chối các yêu cầu của Washington và Brussels để cắt đứt các liên hệ kinh tế với Nga.
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đại diện các nước đang phát triển nói về tác hại lệnh trừng phạt chống Nga đới với kinh tế

Bản chất thiển cận của chính sách trừng phạt

Episkopos nêu lý do thứ tư dẫn đến sự thất bại của hệ thống trừng phạt của phương Tây, đó là sự thiếu thấu đáo: theo ông, các biện pháp hạn chế ảnh hưởng đến các nước châu Âu nhiều hơn chính Nga, điều này có thể dẫn đến sự chia rẽ trong liên minh chống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала