Dân Thổ Nhĩ Kỳ nổi cáu vì thái độ của Hoa Kỳ liên quan đến Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo Thổ Nhĩ Kỳ Haber7 đã phản ứng gay gắt vì phát ngôn của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Robert Menendez về chuyện Ankara mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.
Trước đó, Thượng nghị sĩ Mỹ tuyên bố rằng động thái mua tên lửa như vậy sẽ là «vi phạm rõ ràng» đối với lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Ông này kêu gọi Ankara từ bỏ hoàn toàn quan hệ hợp tác quân sự với Matxcơva.
Sau đó, nhiều người dùng mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra phẫn nộ vì lời chỉ trích như vậy từ Washington và đe trục xuất đội quân Mỹ khỏi đất nước này.

"Ấn Độ cũng đã mua S-400 đấy thôi, nhưng có hạn chế nào đâu chống Delhi?. Thế mà khi là chuyện về Thổ Nhĩ Kỳ là y như rằng sẽ trừng phạt", - một nhà bình luận khác phàn nàn.

Bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Bắt đầu triển khai thực hiện hợp đồng cung cấp trung đoàn S-400 thứ hai cho Thổ Nhĩ Kỳ

"Thổ Nhĩ Kỳ nên phát triển quan hệ với các nước trong khu vực và xét lại quan hệ với Hoa Kỳ", - bạn đọc Hussein tin chắc.

"Hay thật, tại sao quý vị lại sợ S-400 đến thế? Nghĩa là các vị đang tính toán điều gì đây ??? Thổ Nhĩ Kỳ cần bất chấp, cứ mua thêm nhiều S-400, mua Su-57 của Nga hoặc là máy bay Trung Quốc xem nào!", - Nedim nêu ý kiến..

Trong tuần này, ông Dmitry Shugaev Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự của Nga cho biết bắt đầu thực hiện thỏa thuận chuyển giao cho Thổ Nhĩ Kỳ trung đoàn thứ hai của hệ thống phòng không S-400.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала