LNG trở thành mặt hàng xa xỉ đối với một số quốc gia châu Á do giá cả tăng cao

© Sputnik / Sergey Guneevlô khí đốt tự nhiên hóa lỏng
lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á tăng, không phải quốc gia nào cũng có thể mua được - tuần này, chỉ số JKM, phản ánh giá cung cấp LNG cho Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan, tăng gần đến 60 USD/triệu BTU (đơn vị nhiệt của Anh); con số này cao gấp 12 lần giá mùa hè trung bình cho đến năm 2019.
Theo số liệu từ truyền thông nga, giá tăng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nước phát triển mua nhiên liệu trước mùa đông. Hãng thông tấn trích dẫn ý kiến ​​của nhà phân tích, người sáng lập Viện Chiến lược hậu dầu mỏ Nhật Bản Noriaki Oba: chuyên gia cho rằng ngay cả với mức giá 50 USD/triệu BTU, việc sử dụng khí đốt tự nhiên hóa lỏng cũng không có ích lợi gì. Đồng thời, nhà phân tích tin rằng mức giá cao như vậy là không bền vững, vì số lượng các quốc gia không thể mua khí đốt sẽ tăng lên.
Những tệp đô la Liberia trên bàn tại văn phòng thu đổi ngoại tệ ở thủ đô Liberia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chuyên gia: Các yếu tố bên ngoài tiêu cực có thể khiến một số quốc gia châu Á và châu Phi vỡ nợ

Nỗi sợ hãi cạnh tranh

Vào đầu tháng 8 năm 2022, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á vào mùa hè được báo cáo là đã tăng vọt gần 10 lần trong những năm gần đây do lo ngại về sự cạnh tranh gay gắt trong những năm tới. Nguyên nhân tăng là do nguồn cung từ Nga giảm, các nhà nhập khẩu LNG châu Á buộc phải tăng giá mua để duy trì tính cạnh tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала