Máy bay không người lái Iran tấn công căn cứ Không quân Mỹ ở Kuwait

© AP Photo / Vahid Reza Alaei / Iranian Defense MinistryPhóng thiết bị bay không người lái Karrat cùa Iran.
Phóng thiết bị bay không người lái Karrat cùa Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay không người lái Iran đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào căn cứ Không quân Hoa Kỳ ở Kuwait: cuộc tấn công được thực hiện bởi ít nhất 4 máy bay. Điều này đã được bởi cổng thông tin Avia.pro thông báo vào thứ Bảy, ngày 21 tháng 8.
Theo bản tin, ít nhất 4 máy bay không người lái đã tấn công vào căn cứ không quân của quân đội Mỹ, nơi trước đây có máy bay chiến đấu F-35 và máy bay không người lái MQ-9 Reaper. Thông tin về cuộc tấn công và hậuquả được xác nhận qua các hình ảnh vệ tinh: một khu vực rất rộng lớn của cơ sở quân sự đã bị ảnh hưởng.
Không có thông tin về các nạn nhân. Sự phá hủy của mục tiêu cũng có thể được đánh giá bằng một điểm đen lớn trong các hình ảnh của phần trung tâm của căn cứ. Nhóm thân Iran Tashkil al-Warsin đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Cuộc tấn công vào căn cứ không quân là phản ứng trước cái chết của chỉ huy Lực lượng đặc biệt Al-Quds của IRGC, Tướng Qasem Soleimani.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự đoán HIMARS của Mỹ ở Ukraina sẽ bị máy bay không người lái Iran hủy diệt

Trả thù cho vụ ám sát Qasem Soleimani

Chỉ huy lực lượng đặc biệt của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Soleimani đã bị giết vào đêm ngày 3 tháng 1 năm 2020 sau một chiến dịch của Hoa Kỳ tại Baghdad. Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố cá nhân ông đã đưa ra quyết định này.
Trước đó, tình báo Mỹ cho rằng Iran có thể trả đũa vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vào năm 2020.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала