Người Ukraina ở Anh có thể rơi vào cảnh không nhà

© Sputnik / Anton Vergun / Chuyển đến kho ảnhTrẻ em với con chó trên xe buýt chở những cư dân sơ tán của DNR và LNR đã đến Belgorod
Trẻ em với con chó trên xe buýt chở những cư dân sơ tán của DNR và LNR đã đến Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng nghìn người tị nạn Ukraina ở Anh có thể trở thành vô gia cư do số tiền trợ cấp quá thấp, tờ The Independent cảnh báo.
Ở Anh đang áp dụng chương trình, theo đó người Anh tiếp nhận những người từ Ukraina đến ở trong nhà của họ trong thời gian ít nhất là sáu tháng. Trong một số trường hợp thì thời hạn này đã kết thúc. Tuy nhiên, gần như cứ bốn chủ nhà thì có một người định kết thúc tham gia chương trình sau khoảng thời gian sáu tháng này. Nguyên nhân chính là do giá sinh hoạt tăng mạnh.
Hiện nay người Anh nhận được 350 bảng Anh (tương đương khoảng 26.000 rúp) cho việc tiếp nhận người tị nạn. Chính phủ Anh đã được thúc giục tăng gấp đôi số tiền trợ cấp này cho tất cả những nước chủ nhà đồng ý tiếp tục giữ chân các vị khách Ukraina. Hơn nữa, theo các chuyên gia, việc chính phủ tăng tiền trợ cấp kiểu này sẽ rẻ hơn là giải quyết vấn đề dân tị nạn vô gia cư về sau này, bài báo viết.
Tính đến đầu tháng 7, hơn 1300 người Ukraina đã được liệt kê là vô gia cư hoặc sắp trở nên như vậy. Một số trường hợp thỏa thuận về chỗ ở đã bị hủy bỏ, hoặc cũng xảy ra trường hợp là địa điểm không phù hợp để sinh sống.
Hiện có khoảng 79.000 người tị nạn ở Anh theo chương trình này.
Theo Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, hơn 10,5 triệu người đã rời Ukraina kể từ ngày 24/2, 6,37 triệu người trong số họ định cư ở châu Âu, trong đó nhiều nhất là ở Ba Lan, khoảng 1,25 triệu người.
Cư dân Vương quốc Anh Tony Garnett và người phụ nữ tị nạn Ukraina Sofia Karkadym - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Công dân Anh bỏ vợ để đến với người phụ nữ tị nạn Ukraina và phá sản

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала