- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức Scholz: Đức cung cấp rất nhiều vũ khí cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhỨng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức đang cung cấp đủ vũ khí cho Ukraina, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết tại cuộc gặp gỡ với người dân trong khuôn khổ Ngày cửa mở.
Cách đây vài ngày, tờ Welt dẫn nguồn tin trong giới chính phủ Ukraina viết rằng kể từ tháng 6, các nhà ngoại giao Ukraina đã nhiều lần yêu cầu chính phủ Đức cung cấp thêm vũ khí, nhưng đến nay vẫn vô ích. Cần nhấn mạnh rằng Bộ Quốc phòng Đức biện minh cho việc từ chối, rằng chính quân đội Đức cũng cần vũ khí, vì nước này phải thực hiện các nghĩa vụ của đồng minh NATO. Tờ báo lưu ý rằng lần cuối cùng Thủ tướng Olaf Scholz đưa ra cam kết Đức sẽ cung cấp vũ khí "đáng kể" cho Ukraina khi phát biểu tại Bundestag ngày 1 tháng Sáu.

"Đức cung cấp cho Ukraina rất nhiều vũ khí. Điều quan trọng là... chúng tôi đang làm việc đó thường xuyên... đó là những vũ khí rất hiệu quả" - Thủ tướng Đức Scholz nói, trả lời câu hỏi về viện trợ cho Ukraina.

Ông Scholz nhắc lại việc cung cấp xe tăng phòng không Gepard. Thủ tướng nói thêm rằng việc chuyển giao radar pháo binh Cobra và hệ thống phòng không Iris-T đã được lên kế hoạch sớm.
Theo ông Olaf Scholz, "Đức sẽ giúp Ukraina chừng nào việc đó vẫn cần thiết", nhưng không nên để xung đột leo thang.
"Và đây là nguyên tắc cơ bản" - Thủ tướng Scholz nhấn mạnh.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Người dân Đức kêu gọi Thủ tướng Scholz đừng buộc toàn bộ nước Đức mạo hiểm vì Zelensky
Tờ Politico số giữa tháng 8 chỉ ra rằng trong suốt tháng 7, lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, 6 quốc gia lớn nhất châu Âu đã không cung cấp cho Kiev sự hỗ trợ quân sự nào. Chuyên gia địa chính trị Xavier Moreau tại Trung tâm Phân tích Chính trị và Chiến lược (StratPol), cho rằng Ukraina không được hỗ trợ quân sự trong tháng 7 do các nước EU thiếu hụt vũ khí và do nước này không có khả năng chi trả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала