Trung Quốc thông báo tập trận bắn đạn thật ở biển Hoa Đông

© AFP 2023 / Sam YehКорвет на военных учениях ВМС Тайваня в уезде Илань
Корвет на военных учениях ВМС Тайваня в уезде Илань - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào ngày 22 tháng 8, Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật ở biển Hoa Đông gần tỉnh Chiết Giang ở phía đông đất nước, cơ quan quản lý an ninh hàng hải Trung Quốc đưa tin.
Cần lưu ý, theo cơ quan quản lý an toàn hàng hải tỉnh Chiết Giang, cuộc tập trận sẽ được tổ chức vào ngày 22 tháng 8 từ 01:00 giờ Hà Nội đến 15:00.

"Việc tàu bè qua lại các khu vực này trong thời gian diễn ra cuộc tập trận sẽ bị cấm", - thông báo viết.

Thông tin chi tiết không được đưa ra.

Trung Quốc tập trận

Các cuộc tập trận của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc diễn ra ở nhiều khu vực khác nhau, bao gồm cả vùng biển và vùng trời xung quanh Đài Loan, đã không dừng lại kể từ đầu tháng, chúng trở thành phản ứng đáp trả chuyến thăm của các phái đoàn Mỹ tới hòn đảo này: ngày 2-3/8, phái đoàn do Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi dẫn đầu, và vào ngày 14-15 tháng 8, phái đoàn do Thượng nghị sĩ Ed Markey dẫn đầu.
Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Biển Đông
Hải quân Trung Quốc tập trận ở Biển Đông
Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала