Thư ký Hội đồng An ninh Nga: Mỹ muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt ngăn chặn đối với Trung Quốc

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiệm vụ của Hoa Kỳ là cáo buộc Trung Quốc cố gắng đơn phương thay đổi hiện trạng đối với Đài Loan và áp đặt các biện pháp trừng phạt ngăn chặn đối với Bắc Kinh, Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.

"Chúng tôi coi các hành động của Mỹ nhằm kích động căng thẳng giữa Bắc Kinh và Đài Bắc là hoàn toàn vô trách nhiệm. Người Mỹ đang theo đuổi chính sách đối với hòn đảo giống như đối với Ukraina. Nhiệm vụ của họ là cáo buộc Trung Quốc đơn phương cố gắng thay đổi hiện trạng và áp đặt các biện pháp trừng phạt ngăn chặn đối với Trung Quốc”, - ông Patrushev nói hôm thứ Hai trong cuộc tham vấn của các đại diện cấp cao của Liên bang Nga và các nước thành viên ASEAN thông qua liên kết video, những lời của ông Patrushev được dịch vụ báo chí của Hội đồng An ninh Liên bang Nga trích dẫn.

Một cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Mỹ vung gậy trừng phạt và phô trương vũ lực

Mỹ chuẩn bị triển khai lực lượng chiến lược gần Triều Tiên

Việc Hoa Kỳ có thể triển khai các lực lượng chiến lược gần Bán đảo Triều Tiên sẽ khiến tình hình trong khu vực suy thoái hơn nữa.

"Trong trường hợp Triều Tiên thử vũ khí hạt nhân mới, Washington chuẩn bị triển khai các lực lượng chiến lược gần Bán đảo Triều Tiên, điều này sẽ dẫn đến suy thoái thêm tình hình trong khu vực", - Thư ký Hội đồng Bảo an của Liên bang Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала