- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina bắn bằng HIMARS vào cầu Antonovsky, 15 dân thường bị thương

CC BY 2.0 / U.S. Army National Guard/Spc. Stephen M. Wright / HIMARSHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã dùng HIMARS pháo kích vào cầu Antonovsky, 15 người trong số các nhân viên dân sự sửa chữa đã bị thương, đại diện dịch vụ khẩn cấp của vùng Kherson nói với các phóng viên.

"Vào khoảng 1 giờ chiều ngày 22 tháng 8, để làm gián đoạn công việc khôi phục đường, quân đội Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công từ các hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ vào địa điểm sửa chữa trên cầu Antonovsky", - thông tin lưu ý.

Tình báo Ukraina

Thông báo nhấn mạnh tình báo Ukraina thường xuyên nhận được hình ảnh từ vệ tinh của Mỹ "và không thể không biết về sự hiện diện của chỉ dân thường tại địa điểm xảy ra vụ tấn công".

"Mặc dù vậy, ban ngày đã được chọn để pháo kích, tại thời điểm tập trung tối đa nhân viên sửa chữa tại địa điểm làm việc, và bến phà đang hoạt động tích cực. Số người bị thương ít nhất là 15. Không có thiệt hại nào trong số những nhân viên cung cấp dịch vụ vượt sộng Dnepr bằng phà cho người dân", - đại diện dịch vụ khẩn cấp cho biết thêm.

Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trong cơ quan tình báo Ukraina nói về việc tham vấn với Mỹ trước khi tấn công bằng HIMARS

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала