Báo Trung Quốc: mối quan hệ hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh sẽ "xé nát" Hoa Kỳ như thế nào

© Sputnik / Igor Mikhalev Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối quan hệ hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh có thể làm suy yếu kế hoạch của Washington nhằm thống trị trật tự quốc tế và "chia rẽ" Hoa Kỳ, nước sẽ không thể tập trung vào hai hướng cùng một lúc, ấn bản Global Times viết.
Bài báo nhấn mạnh Hoa Kỳ đang cố gắng đồng thời cạnh tranh với Nga và Trung Quốc ở khu vực Ukraina và châu Á - Thái Bình Dương vì sợ đánh mất ảnh hưởng của chính mình trên trường thế giới. Tengjun Zhang, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, tin rằng chiến lược này của chính quyền Mỹ được giải thích là do nội bộ của nước này đang sa sút.

"Trong tình hình hiện tại, mối quan hệ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai các nguồn lực của Mỹ theo cả hai hướng và cản trở nỗ lực của họ để thống trị toàn cầu. Khả năng hiện tại của Washington sẽ không cho phép họ tập trung vào hai quốc gia cùng một lúc", - Zhang nhận thấy.

Ông nói thêm Mỹ không thể vượt qua nỗi sợ hãi do vị thế của chính họ trên thế giới đang suy yếu.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
BNG Nga đánh giá khả năng nối lại đối thoại chiến lược với Hoa Kỳ

Mục đích của chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ là gì?

Trước đó, Xu Liang, phó giáo sư tại Đại học Bắc Kinh, cho rằng chính sách đối ngoại của Washington là nhằm gây bất ổn thế giới nhằm bảo toàn quyền bá chủ của mình. Ông so sánh Mỹ với "một người bệnh tuyệt vọng tìm cách chữa trị, hy vọng lấy lại sức khỏe như xưa".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала